Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

Sự thật về ngành thiết kế đồ họa - Ngành "HOT" bây giờ

Thiết kế đồ họa ngành mà rất nhiều bạn quan tâm, theo đuổi.
Chắc chắn rằng mỗi người trong chúng ta đã từng nghe về những từ như “ Thiết kế đố họa”, “ Đồ họa in ấn”, “ Đồ họa truyền thông”, “ Graphic user interface”… Không chỉ vậy mọi thứ xung quanh trong chúng ta đều là sản phẩm liên quan tới “ thiết kế đồ họa”  như đơn giản cái bản, cái ghế, hay bảng hiệu cửa hàng, hình ảnh in trong áo, hoặc những trang web …Mọi nơi đều thấy được đồ họa phần nào hiểu được tầm quan trọng của nó trong cuộc sống ngày nay như nào. Bạn có thể sử dụng công cụ Photoshop, Illustrator, Indesign, Corel, ... khi theo ngành này.
Hiều đơn giản định nghĩa của nó, kg cần tìm hiểu quá sâu chỉ cần biết rằng: Đồ họa là một lĩnh vực truyền thông trong đó thông điệp được tiếp nhận qua con đường thị giác. Thiết kế đồ họa tạo ra các giải pháp bằng hình ảnh cho các vấn đề truyền thông. Nói cách khác thì Đồ họa là sự kết hợp tuyệt vời giữa nghệ thuật và thông tin. Thiết kế đồ họa là nghệ thuật ứng dụng, kết hợp hình ảnh, chữ viết và những ý tưởng một cách sáng thông minh để truyền đạt thông tin làm sao cho hiệu quả và ấn tượng nhất qua các ấn phẩm in ấn hoặc qua truyền thông.
 học thiết kế đồ họa

Ngành thiết kế đồ họa hiện đang là 1 trong những lĩnh vực được cho là HOT nhất.  Ngày nay xã hội phát triển theo hướng hiện đại hóa, công nghiệp  truyền thông kéo theo đó là thiếu khát trầm trọng nguồn nhân lực về thiết kế đồ họa có năng lực, kinh nghiệm, ý tưởng sáng tạo. Ngành này luôn nhận được ưu đãi lớn từ công ty, bởi nhờ đó mà những sản phẩm quảng cáo mới để lại ấn tượng, công ty có phát triển hay không thì công lao không thể thiếu của những nhà thiết kế tài ba.
 Vậy nên bạn đã từng hỏi ngành thiết kế đồ họa phải cần những yếu tố như nào?  Đặc biệt định hướng nghề nghiệp của bạn muốn theo mảng nào trong đồ họa.

1. NHỮNG YẾU TỐ CẦN THIẾT CHO NGƯỜI HỌC ĐỒ HỌA

Đầu tiên chính là lòng yêu nghề và đam mê với nghề thiết kế đồ họa. Mình có nghe và rất thích 1 câu nói
Chọn đúng công việc yêu thích, bạn sẽ không phải làm việc một ngày nào trong suốt cuộc đời.”
Thật vậy, dù bạn có chọn học ngành nào đi chăng nữa thì mình chắc chắn rằng 90% sinh viên khi ngồi học trên giảng đường nói rằng chọn sai nghề, tại sao lại chọn ngành học này, nếu biết… đủ các thể loại lý do, và dĩ nhiên các bạn luôn cho đó là đúng ( thực ra trước đây mình cũng vậy ahihi) .Những cái lý do đó làm nản chí và dẫn đến thất bại.
 học thiết kế đồ họa

Ngành thiết kế đồ họa này cũng vậy. Nhưng thật sự không có con đường nào trải đầy hoa hồng cả. Không thử, không trải nghiệm sao biết thích hay không. Khi yêu thích bạn sẽ đam mê và theo đuổi nó tới cùng bạn sẽ luôn vui vẻ, thoải mái và đúng vậy “ không phải làm việc 1 ngày nào”. Mình đã mất 2 năm mới nhận ra được rằng hóa ra bản thân cũng phù hợp với ngành thiết kế đồ họa đó chứ.

Thứ 2 chính là sự cần cù, chịu khó trong nghề. Nói thẳng ra, ngành nào cũng phải cần vì không cần cù, chăm chỉ mà làm được việc mà thành công à. Làm gì có công việc nào đơn giản vậy. Muốn làm giám đốc công ty thì bạn cũng phải trải qua đời nhân viên trước . Đừng bao giờ luôn miệng nói câu” tôi yêu đồ họa”,” tôi thích nó” ,” tôi muốn theo đuổi nó” xong rồi để đó . Khi bắt đầu công việc hay bắt đầu học thì được 5 10 phút xong thôi và “ để mai làm/ học tiếp”. Bỏ ngay đi các bạn nhé! Như các bạn ai cũng đã biết 90% thành công dựa vào chăm chỉ, chịu khó 10% là do thông minh may mắn. Ví dụ như 2 vợ chồng Marie Curie sau  năm trời với hàng nghìn thí nghiệm đã thành công luyện thành chất Radi. Với thành công này, năm 1903. Viện Khoa học Hoàng gia London trao tặng hai ông bà Huy chương Devy và một tháng sau Viện Hàn lâm khoa học Thụy Điển trao tặng hai người giải thưởng Nobel Vật lý.
 học thiết kế đồ họa

Bên cạnh đó, thì cần thêm chút năng khiếm thẩm mỹ. Về khiếu thẩm mỹ thì thực ra ai cũng có chỉ là bạn ít, bạn nhiều mà thôi. Đơn giản nhìn bức tranh của những nhà họa sĩ nổi tiếng mấy bạn hiểu được giá trị, ý nghĩa của nó. Chắc chắn nhiều bạn còn bảo nó không ra sao nhưng trên thực tế nó đã giá cả triệu USD.

Tính sáng tạo , ý tưởng thiết kế không thể thiếu đối với người thiết kế đồ họa.  Bạn có học giỏi sự dụng các công cụ thành thạo nhưng không có ý tưởng thì mãi mãi bạn sẽ chỉ là người đi copy. Bạn sẽ không bao giờ được trọng dụng và không mấy mà chán với cái ngành thiết kế này. Hoặc bạn chỉ thiết kế ra được 1 tấm quảng cáo đẹp mà không làm ra được cái thứ 2, thứ 3, thứ 4 thì cũng vứt. Lần đầu nhìn thì khách hàng sẽ khen ấn tượng, nhưng lần 2 người ta lại bắt gặp ý tưởng đó thì chỉ còn là được với họ mà thôi.

2. ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP CHO NGÀNH THIẾT KẾ ĐỒ HỌA 

Thiết kế đồ họa là 1 trong những nghề đa dạng. Sau đây mình sẽ giới thiệu những ngành được ưa chuộng nhất hiện nay
2.1.Thiết kế những ấn phẩm quảng cáo
Đây là ngành ứng dụng cao nhất và cũng được coi là phát triển mạnh nhất trong giới đồ họa. Bạn sẽ làm
* Thiết kế bảng hiệu
* Thiết kế nhận diện thương hiệu: Logo, Brochure, Caltalogue, Namecard…..
* Thiết kế các công trình quảng cáo
à Bạn cần có ý tưởng , thẩm mỹ , khả năng sáng tạo, biết cách tận dụng những sản phẩm khác
2.2.Thiết kế Web
Ngành này đang “hot” được nhiều bạn trẻ theo đuổi, thị trường đang thiếu nhân lực trầm trọng. Trong bài viết của tờ báo công nghệ đã công nhận đây là nghề “hái ra tiền”.
a.Chúng ta sẽ phải làm gì cho ngành này
-Thiết kế giao diện web
-Thiết kế những banner quảng cáo
-Thiế kế web phù hợp với giao diện PC, di động…
b. Bạn cần chuẩn bị những gì?
-Kỹ năng thiết kế giao diện chuyên nghiệp, làm banner, hiểu biết qua về cắt giao diện bằng HTML & CSS
-Nắm vững bố cục Web: bố cục hình ảnh, section, phối màu, tối ưu hình ảnh….
 học thiết kế đồ họa

2.3. Đồ họa 3D
Ngành này đòi hỏi cao hơn về chuyên ngành, nắm chắc kiến thức 2D
Bạn sẽ được:
-Thiết kế 3D
-Thiết kế các nhân vật hoạt hình
-Trang trí, thiết kế nội thất
2.4 Đồ họa đa phương tiện
Ngành này rất hay , có tiềm năng phát triển lớn
-Bạn có thể làm phim
- Xử lý video, âm thanh

3. CÓ THỂ HỌC THIẾT KẾ ĐỒ HỌA Ở ĐÂU  ????

3.1 Tự học qua sách, Internet : Không ít bạn đã tự học và nhận lại được rất nhiều kiến thức, còn nhận ra được độ chăm chỉ của mình đạt tới mức nào. Nhưng thực sự cách này không phù hợp với những bạn không có thời gian. Đặc biệt việc tự học sẽ có bất lợi là bạn phải học tự tìm hiểu tất cả, mọi thứ mà không biết nên chọn học như nào sao cho hiệu quả.
3.2 Học tại các trung tâm công ty: Chúng ta sẽ được làm việc với những chuyên viên có nhiều kinh nghiệm trong ngành.

Và hãy đến với khóa học Thiết kế đồ họaThiết kế webĐồ họa báo chíĐồ họa in ấnĐồ họa truyển thôngĐồ họa kiến trúc xây dựng của Việt Tâm Đức với phương châm “ HỌC THỰC TẾ - LÀM VIỆC THỰC TẾ” . Khóa học đã được sự tham gia của hơn 200 học viên.
KẾT LUẬNThiết kế đồ họa là ngành đa năng, “hot” được nhiều người thích, đam mê. Còn lo ngại gì nữa thấy được bản thân đủ yếu tố , phù hợp với ngành thì còn do dự gì mà không tham gia khóa học để được chinh phục ước mơ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét