Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

Có thực sự ! Học lập trình web phù hợp với con gái @!!!!!!!

Ngày nay CNTT rất phát triển, bạn có theo đuổi ngành thiết kế web php, lập trình web, lập trình asp.net, thiế kế web wordpess. Nhưng Lập trình web vẫn được nhiều người theo đuổi, lập trình web đang rất " HOT ".
Kiến thức về ngành lập trình web có thể giúp bạn có được công việc tuyệt vời, chính vì thế  mà  càng ngày càng có nhiều người đổ xô đi học code, kiểu chạy theo xu thế. Trong đó có cả những bạn nữ như mình. Thật sự nhiều hôm ngồi code cả đêm, dù lúc đó hăng say như nào thì hôm sau chắc chắn bạn sẽ uể oải. Còn nhiều bất lợi xảy ra nữa dù biết con trai hay con gái đều như nhau.  Hôm nay mình sẽ chia sẻ về những khó khăn, điều cần biết của riêng bản thân mình khi theo ngành lập trình web. Các bạn thử đọc xem có gặp trường hợp như mình không nhé!

học lập trinh
Khi bắt đầu bước vào cánh cửa đại học thật sự mình không biết ngành lập trình viên sau này ra sẽ làm gì, có công việc ổn định hay không, có vất vả và đặc biệt phù hợp với con gái hay không? Hàng loạt câu hỏi đặt ra mà dường như câu trả lời còn mờ mịt phía xa. Năm nhất, năm hai,.. dần dần trôi qua và mình nhận ra:

1.HỌC LẬP TRÌNH RẤT KHÓ NẾU BẠN KHÔNG CỐ GẮNG

Đối với tất cả mọi việc bạn cần có suy nghĩ đúng đắn nên làm và giải quyết việc đó như nào. Ngành lập trình web cũng thế. Chắc chắn bạn có thể làm với một thái đó tiêu cực nhưng vẫn tìm hiểu được kiến thức, giải quyết được nó nhưng nó sẽ làm bạn mất thời gian và bạn sẽ gắn bó với nó được bao lâu khi bạn đang ghét nó đến vậy.
Lập trình viên là ngành rất khó. Điều này không còn nghi ngờ gì nữa cả, bởi những người lập trình viên chuyên nghiệp và có thông minh đến đâu cũng sẽ gặp phải những bug trong code của mình. Nhiều khi bạn cảm thấy mọi người đều biết hết mọi việc nhưng bạn thì trống rỗng tất cả, mọi kiến thức dù đã học qua  nhưng lại mới lạ với mình. Không phải thế!
học lập trình web
Bạn hãy biết rằng thực tế với người  mới bắt đầu luôn gặp rắc rối trong ngành lập trình. Trên con đường lập trình, không phải chỉ mình bạn thấy chán nản. Bạn cảm thấy việc học quá khó, đó là điều bình thường đừng chán nản quá sớm.  Cái gì muốn thành công cũng phải cần có thời gian.
Chinh phục ngành lập trình không phải 1 sớm 1 chiều là được mà cần có thời gian. Bạn có cố gắng, bạn không nản chí thì làm gì cũng sẽ thành công. Mình đã tự an ủi mình như thế “ Thành công đang đợi mình ở cuối con đường”

2. HỌC TỪNG BƯỚC TỪ CÁI CƠ BẢN NHẤT

Ngành nào cũng thế không riêng lập trình đều phải bắt đầu từ những cái cơ bản. Muốn đi được tầng 10 của tòa nhà bạn chắc chắn rằng bạn đi qua tầng 1. Hãy bước những bước đầu tiên chắc chắn bạn sẽ có 1 đường đi chắc chắn dù có khó khắn. Khác gì 1 cây có gốc chắc thì gặp phải giông bão cũng không bao giờ bị quật đổ chỉ nghiêng ngả chút xong lại đứng thẳng.
[ Khi bạn bắt đầu học chữ bạn sẽ học những từ cái, sau đó là từ, câu. Ngành lập trình viên thì bắt đầu bạn sẽ học cú pháp, câu lệnh và rồi bố cục. ]
khóa học lập trình web
Đừng lo lắng những kiến thức nâng cao bạn cứ nắm chắc kiến thức cơ bản đi đã.  Đừng vội vàng chuyển sang chủ đề cao hơn trong khi kiến thức gốc của bạn chưa có. Bạn lo rằng mình chậm hơn những bạn xung quanh cùng học với mình. Điều đó là sai lầm bạn có lâu hiểu hơn 1 giờ 2 giờ đồng hồ nhưng kiến thức bạn sẽ ở cùng bạn lâu hơn thời gian đó.
Bằng cách vội vàng chuyển chủ đề, hãy giữ cho mình không bị choáng ngợp với những kiến thức rộng lớn của lập trình. Đó là mục tiêu hiệu quả khi giải quyết vấn đề.

3.KHÔNG BIẾT BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU

Khi mình bắt đầu học lập trình mình tự hỏi : “ Ngôn ngữ lập trình nào nên học đầu tiên“. Chắc do khi mình mới va chạm với lập trình nên chưa xác định được mục tiêu và cũng do mình là con gái nên không biết  nên học ngôn ngữ nào cho phù hợp.
lập trình web
Một khi bạn đã xác định rõ mục đích của mình thì rất dễ để tìm ra ngôn ngữ lập trình nào bạn nên bắt đầu:
  1. Nếu bạn muốn lập trình ứng dụng trên nền tảng HDH iOS, hãy bắt đầu với Objective C hoặc Swift
  2. Nếu bạn muốn lập trình ứng dụng trên nền tảng HDH Android, hãy bắt đầu với Java
  3. Nếu bạn muốn lập trình ứng dụng trên nền tảng web, hãy bắt đầu với JavaScript
Trên thực tế ngày nay bạn có thể sử dụng JavaScript để lập trình hầu hết mọi dự án từ những trang web đơn giản, những ứng dụng di động cho đến những project liên quan đến phần cứng cao cấp. Có thể nói, bộ ngôn ngữ lập trình này được dùng trong gần như tất cả các lĩnh vực như: âm nhạc, y dược, game, thời trang...
Nếu bạn vẫn chưa rõ nên bắt đầu từ đâu, hãy đi xin lời khuyên từ các lập trình viên có kinh nghiệm. Khi bạn biết rõ mình sẽ làm gì, người lập trình viên đó có thể dễ dàng đề xuất một bộ ngôn ngữ thích hợp cho bạn.
Mình thì đang làm web với ngôn ngữ php sử dụng cả JavaScript, chắc do mình thích nên cảm thấy công việc không quá vất vả so với con gái.
 lập trình web từ cơ bản nâng cao

 Chặng đường nào trải bước trên hoa hồng, bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai. Đường vinh quang đi qua muôn ngàn sóng gió…” đây là câu hát mà mình thích nhất cũng thấy nó thật quá đúng với con đường mình đang theo đuổi.  Mình  thấy rằng cái khó nhất với lập trình viên Việt Nam đó chính là Tiếng Anh. Thật khó mà có thể tiếp thu kiến thức lập trình nếu bạn không trang bị cho mình vốn Tiếng Anh cơ bản. Bây giờ , hầu hết tất cả những tài liệu đều viết bằng Tiếng Anh mới chất lượng. Không chỉ thế các đối tác của công ty chắc chắn sẽ có doanh nghiệp nước ngoài, bạn sẽ làm được gì nếu như bạn không hiểu họ nói ?
“ Mệt mỏi, căng thẳng và áp lực” đó là những trạng thái mà bạn thường xuyên gặp phải khi là lập trình viên đặc biệt con gái. Vì những dự án, chạy đua thời gian để hoàn thành đòi hỏi đúng tiến độ. Và chẳng may những trang web bị lỗi, thì việc mò lại những dấu chấm phẩy cũng ngốn không ít thời gian, sức lực của bạn. Đôi  khi những “ đứa con tinh thần ” của bạn ra đời nhưng đối tác  lại lắc đầu. Là Lập trình viên bạn phải chuẩn bị tinh thần.

khóa học lập trình web
Lập trình web dù biết là con gái cũng có thể theo được. Nhưng con gái đều có “ thì” nên đến độ tuổi nào đó không thể theo đuổi được nữa, cũng khó có thể thức xuyên đêm như những bạn nam. Khi bạn kết hôn thì sẽ không thể có nhiều thời gian ngồi code hàng giờ liền , hay thức nhiều đi lại được. Xong nếu bạn có đam mê với ngành lập trình viên thì cũng tự tin tham gia.
Chúc bạn thành công!!!!!


Lập trình web có phù hợp với con gái hay không?
Mỗi người lại có nghề nghiệp mà mình yêu thích, nhưng câu hỏi đặt ra nghề đó có phù hợp hay không?
Kiến thức về lập trình có thể giúp bạn có được công việc tuyệt vời, chính vì thế  mà  càng ngày càng có nhiều người đổ xô đi học code, kiểu chạy theo xu thế. Trong đó có cả những bạn nữ như mình. Thật sự nhiều hôm ngồi code cả đêm, dù lúc đó hăng say như nào thì hôm sau chắc chắn bạn sẽ uể oải. Còn nhiều bất lợi xảy ra nữa dù biết con trai hay con gái thì đều là con người.  Hôm nay mình sẽ chia sẻ về những khó khăn của riêng bản thân mình khi theo ngành lập trình. Các bạn thử đọc xem có gặp trường hợp như mình không nhé!
Khi bắt đầu bước vào cánh cửa đại học thật sự mình không biết ngành lập trình viên sau này ra sẽ làm gì, có công việc ổn định hay không, có vất vả và phù hợp với con gái hay không? Hàng loạt câu hỏi đặt ra mà dường như câu trả lời còn mờ mịt phía xa. Năm nhất, năm hai,.. dần dần trôi qua và mình nhận ra:
1.Học lập trình rất khó nếu bạn không có cố gắng
Đối với tất cả mọi việc bạn cần có suy nghĩ đúng đắn nên làm và giải quyết việc đó như nào. Ngành lập trình viên cũng thế. Chắc chắn bạn có thể làm với một thái đó tiêu cực nhưng vẫn tìm hiểu được kiến thức, giải quyết được nó nhưng nó sẽ làm bạn mất thời gian và bạn sẽ gắn bó với nó được bao lâu khi bạn đang ghét nó đến vậy.
Lập trình viên là ngành rất khó. Điều này không còn nghi ngờ gì nữa cả, bởi những người lập trình viên chuyên nghiệp và có thông minh đến đâu cũng sẽ gặp phải những bug trong code của mình. Nhiều khi bạn cảm thấy mọi người đều biết hết mọi việc nhưng bạn thì trống rỗng tất cả, mọi kiến thức dù đã học qua  nhưng lại mới lạ với mình. Không phải thế!
Bạn hãy biết rằng thực tế với người  mới bắt đầu luôn gặp rắc rối trong ngành lập trình. Trên con đường lập trình, không phải chỉ mình bạn thấy chán nản. Bạn cảm thấy việc học quá khó, đó là điều bình thường đừng chán nản quá sớm.  Cái gì muốn thành công cũng phải cần có thời gian.
Chinh phục ngành lập trình không phải 1 sớm 1 chiều là được mà cần có thời gian. Bạn có cố gắng, bạn không nản chí thì làm gì cũng sẽ thành công. Mình đã tự an ủi mình như thế “ Thành công đang đợi mình ở cuối con đường”
2. Học từng bước từ những cái cơ bản nhất
Ngành nào cũng thế không riêng lập trình đều phải bắt đầu từ những cái cơ bản. Muốn đi được tầng 10 của tòa nhà bạn chắc chắn rằng bạn đi qua tầng 1. Hãy bước những bước đầu tiên chắc chắn bạn sẽ có 1 đường đi chắc chắn dù có khó khắn. Khác gì 1 cây có gốc chắc thì gặp phải giông bão cũng không bao giờ bị quật đổ chỉ nghiêng ngả chút xong lại đứng thẳng. 
Khi bạn bắt đầu học chữ bạn sẽ học những từ cái, sau đó là từ, câu. Ngành lập trình viên thì bắt đầu bạn sẽ học cú pháp, câu lệnh và rồi bố cục.
Đừng lo lắng những kiến thức nâng cao bạn cứ nắm chắc kiến thức cơ bản đi đã.  Đừng vội vàng chuyển sang chủ đề cao hơn trong khi kiến thức gốc của bạn chưa có. Bạn lo rằng mình chậm hơn những bạn xung quanh cùng học với mình. Điều đó là sai lầm bạn có lâu hiểu hơn 1 giờ 2 giờ đồng hồ nhưng kiến thức bạn sẽ ở cùng bạn lâu hơn thời gian đó.
Bằng cách vội vàng chuyển chủ đề, hãy giữ cho mình không bị choáng ngợp với những kiến thức rộng lớn của lập trình. Đó là mục tiêu hiệu quả khi giải quyết vấn đề.
3.Không biết bắt đầu từ đâu
Khi mình bắt đầu học lập trình mình tự hỏi : “ Ngôn ngữ lập trình nào nên học đầu tiên“. Chắc do khi mình mới va chạm với lập trình nên chưa xác định được mục tiêu và cũng do mình là con gái nên không biết  nên học ngôn ngữ nào cho phù hợp.
Một khi bạn đã xác định rõ mục đích của mình thì rất dễ để tìm ra ngôn ngữ lập trình nào bạn nên bắt đầu:
Nếu bạn muốn lập trình ứng dụng trên nền tảng HDH iOS, hãy bắt đầu với Objective C hoặc Swift
Nếu bạn muốn lập trình ứng dụng trên nền tảng HDH Android, hãy bắt đầu với Java
Nếu bạn muốn lập trình ứng dụng trên nền tảng web, hãy bắt đầu với JavaScript
Trên thực tế ngày nay bạn có thể sử dụng JavaScript để lập trình hầu hết mọi dự án từ những trang web đơn giản, những ứng dụng di động cho đến những project liên quan đến phần cứng cao cấp. Có thể nói, bộ ngôn ngữ lập trình này được dùng trong gần như tất cả các lĩnh vực như: âm nhạc, y dược, game, thời trang...
Nếu bạn vẫn chưa rõ nên bắt đầu từ đâu, hãy đi xin lời khuyên từ các lập trình viên có kinh nghiệm. Khi bạn biết rõ mình sẽ làm gì, người lập trình viên đó có thể dễ dàng đề xuất một bộ ngôn ngữ thích hợp cho bạn.
Mình thì đang làm web với ngôn ngữ php sử dụng cả JavaScript, chắc do mình thích nên cảm thấy công việc không quá vất vả so với con gái.
“ Chặng đường nào trải bước trên hoa hồng, bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai. Đường vinh quang đi qua muôn ngàn sóng gió…” đây là câu hát mà mình thích nhất cũng thấy nó thật quá đúng với con đường mình đang theo đuổi.  Mình  thấy rằng cái khó nhất với lập trình viên Việt Nam đó chính là Tiếng Anh. Thật khó mà có thể tiếp thu kiến thức lập trình nếu bạn không trang bị cho mình vốn Tiếng Anh cơ bản. Bây giờ , hầu hết tất cả những tài liệu đều viết bằng Tiếng Anh mới chất lượng. Không chỉ thế các đối tác của công ty chắc chắn sẽ có doanh nghiệp nước ngoài, bạn sẽ làm được gì nếu như bạn không hiểu họ nói ?
“ Mệt mỏi, căng thẳng và áp lực” đó là những trạng thái mà bạn thường xuyên gặp phải khi là lập trình viên đặc biệt con gái. Vì những dự án, chạy đua thời gian để hoàn thành đòi hỏi đúng tiến độ. Và chẳng may những trang web bị lỗi, thì việc mò lại những dấu chấm phẩy cũng ngốn không ít thời gian, sức lực của bạn. Đôi  khi những “ đứa con tinh thần” của bạn ra đời nhưng đối tác  lại lắc đầu. Là Lập trình viên bạn phải chuẩn bị tinh thần.
Lập trình viên dù biết là con gái cũng có thể theo được. Nhưng con gái đều có “ thì” nên đến độ tuổi nào đó không thể theo đuổi được nữa, cũng khó có thể thức xuyên đêm như những bạn nam. Khi bạn kết hôn thì sẽ không thể có nhiều thời gian ngồi code hàng giờ liền , hay thức nhiều đi lại được. Xong nếu bạn có đam mê với ngành lập trình viên thì cũng tự tin tham gia.
Chúc bạn thành công!!!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét